Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

ĐÃ TỚI LÚC MOURINHO ĐẨY MKHITARYAN LÊN GHẾ DỰ BỊ


Đã tới lúc Mourinho đẩy Mkhitaryan lên ghế dự bịHenrikh Mkhitaryan là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Man United ra sân cả 11 trận Premier League mùa này - thống kê đủ để thấy HLV Jose Mourinho đặt niềm tin vào anh nhiều anh tới nhường nào. Đây là điều hợp lý vì phong độ xuất sắc giai đoạn đầu mùa của Mkhitaryan.
Trong 3 trận đầu gặp West Ham, Swansea và Leicester, Mkhitaryan chơi cực kỳ ấn tượng với 5 đường kiến tạo thành bàn. Như vậy, nhạc trưởng người Armenia chỉ mất đúng 3 trận đầu mùa để sưu tập số đường kiến tạo còn nhiều hơn… cả 38 vòng Premier League mùa trước (4 đường).
Tuy nhiên, kể từ vòng 4 đến nay, Mkhitaryan bỗng dưng ngừng sáng tạo. 8 trận đấu gần nhất anh chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới Everton ở vòng 5 và không có nổi một đường chuyền thành bàn nào. Không chỉ ngừng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, những đường chuyền mở ra cơ hội từ chân Mkhitaryan cũng thưa thớt dần.
3 vòng đầu, anh có 1,9 đường chuyền quan trọng mỗi trận, nằm trong tốp những tiền vệ “dọn cỗ” nhiều nhất giải đấu. Nhưng 8 vòng gần đây, tỷ lệ chuyền “dọn cỗ” của Mkhitaryan tụt xuống chỉ còn 1,1 đường/trận. Đây là con số chứng minh đóng góp của Mkhitaryan cho Man United ngày càng hạn chế.
Vấn đề càng tệ hơn khi Mkhitaryan vốn đã không đóng góp gì nhiều lại còn thường xuyên trải qua những trận đấu chơi dưới sức. Cầu thủ này thi thoảng sa đà vào những tình huống đi bóng, và rồi khi anh mất bóng, Quỷ đỏ lập tức phải đối diện với một tình huống phản công. Vì phong độ kém cỏi nên liên tục trong thời gian qua, tiền vệ 28 tuổi hiếm khi có trận nào thi đấu quá phút 70.
Lý giải cho phong kém cỏi của Mkhitaryan, tờ Daily Mail cho rằng nguyên nhân trực tiếp là do HLV Jose Mourinho thay đổi cách chơi của Man United. Trước khi Paul Pogba chấn thương, anh cai quản tuyến giữa rất tốt, tạo ra nhiều đợt tấn công trung lộ và nhờ đó, Mkhitaryan có nhiều đất diễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.